Cách sửa chữa điện khi đường điện bị chập

Cách sửa chữa điện khi đường điện bị chập điện , cháy nổ

Chỗ cách điện đường dây điện cứng lâu năm dễ bị suy giảm nhất là chỗ đầu dây tách ra đặt đấu vào ổ giắc vì chỗ này đã bị bóc mất phần cách điện chính, chỉ còn cách điện riêng của từng sợi rất mỏng mảnh và yếu.

Ta nhỏ vài giọt nhựa thông nấu chảy vào chỗ đã bóc cách điện chính để tách từng sợi con. Khi nhựa thông đông cứng sẽ bịt kín đường nhiễm ẩm ở chỗ tách dây.

Đường điện thẳng đứng chôn ngầm đến đèn, đến bạn đặt công tắc đèn và đến ổ cắm xuất phát từ đường trục nằm ngang và đường này bồ trí đúng đường tim thẳng đứng của bảng điện công tắc hoặc ổ cắm, như vậy cũng dễ cho việc rõ ràng vị trí các đường ngầm thẳng đứng trong tường sau này.

Đèn chiếu sáng trong từng buồng nên có 2 loại, loại đèn công suất nhỏ, dùng bóng compact để bật khi không có đòi hỏi thật sang và loại đèn nê ông bóng gấy tiết kiệm điện 60cm hoặc 120cm đặt bật khi có hưởng thụ thật sáng trong buồng.

Bảng công tắc đèn nên đặt riêng, không chung với bảng dạng ổ cắm. Đó là loại bảng dạng chôn ngầm, cần đấu đúng vị trí bật tắt (ở vị trí bật hiện ký hiệu chấm mầu đỏ trên núm bật tắt).

sửa-chữa-điện
sửa-chữa-điện

Cách chọn thiết bị khi sửa điện tphcm

Cũng nên chọn bảng có đèn LED màu xanh hoặc màu đỏ (màu xanh được ưa dung hơn) làm tín hiệu là phiên bảng đang có điện và dễ tìm kiếm ra vị trí công tắc vào ban đêm. Bảng nên bố trí ở độ cao 1,5m (tính tới cạnh trên của bảng) ở trong buồng, cạnh cửa ra vào.

Bảng công tắc đèn cho buồng tắm và buồng vệ sinh nên để phía ngoài buồng, cạnh cửa ra vào.

Bảng ổ cắm điện được bố trí theo nguyên tắc: bất cứ một ổ điện di động nào khi cắm vào ổ, dây điện cũng không làm vướng lối đi lại.

Liên hệ : 0935 453 897 – 0932 034 918

Trả lời